Y tếPhòng, chống Covid-19

Thêm gần 660.000 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

15:09 - Thứ Năm, 29/07/2021 Lượt xem: 3000 In bài viết

Sáng nay 29/7, thêm 659.900 liều vaccine phòng COVID-19 đã về đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Đây là lần giao vaccine thứ 6 và là lần thứ 4 liên tiếp trong tháng 7 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Trong 3 tuần của tháng 7, VNVC đã mang về cho Việt Nam gần 4,3 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Hiện, hợp đồng của VNVC đã mang về cho Việt Nam gần 3,8 triệu liều, tương đương với khoảng 41% tổng lượng vaccine COVID-19 của AstraZeneca có tại Việt Nam hiện nay. Tổng cộng đã có gần 9,3 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước, hiện chiếm 62% nguồn cung vaccine COVID-19 trên cả nước.

Bằng những nỗ lực không ngừng, chỉ trong 3 tuần (từ ngày 9 - 29/7), VNVC mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều vaccine phòng COVID-19, đáp ứng khẩn cấp nhu cầu tiêm chủng phòng chống dịch cho người dân cả nước.

Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Y tế cho biết: “Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vaccine là “vũ khí” quan trọng để Việt Nam triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Bộ Y tế trân trọng cảm ơn những nỗ lực tăng tốc cung cấp vaccine của AstraZeneca và VNVC, để giúp Việt Nam sớm đạt được mục tiêu kép – vừa đẩy lùi đợt bùng phát dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế”.

Đến nay Việt Nam đã tiêm được hơn 5 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Trong tháng 7 này, chúng tôi đã liên tiếp mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể”.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ: “Giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát cao điểm tại TP Hồ Chí Minh, chúng ta càng thấy quý giá từng liều vaccine, VNVC và AstraZeneca Việt Nam sẽ cố gắng để đảm bảo các đợt giao hàng đúng tiến độ để kịp thời bảo vệ các nhân viên y tế, tuyến đầu chống dịch và người dân Việt Nam".

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 28/7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm hơn 5 triệu liều vaccine COVID-19.

P.V (theo CAND)
Bình luận
Back To Top