Y tếPhòng, chống Covid-19

Mường Ảng quyết liệt các biện pháp chống dịch

06:36 - Thứ Sáu, 10/09/2021 Lượt xem: 6197 In bài viết

ĐBP - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân, thời gian qua, nhiều giải pháp phòng chống dịch đã được huyện Mường Ảng triển khai đồng bộ, quyết liệt với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mường Ảng động viên tinh thần lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát Thẩm Tọ, xã Xuân Lao.

Huyện Mường Ảng tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời không để ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19. UBND huyện đã khuyến cáo toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn hạn chế di chuyển ra ngoài địa bàn huyện, nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ. Các đơn vị, lực lượng vũ trang bố trí đảm bảo 100% quân số ứng trực, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng cho biết: Huyện đã tăng cường rà soát những trường hợp đi - đến, trở về từ các địa phương khác. Các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan Covid-19 phải thực hiện ngay khai báo y tế, quản lý, theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp. Thực hiện khám sàng lọc, phân luồng các trường hợp bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế trên địa bàn có tiền sử liên quan đến Covid-19. Tăng cường giám sát và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp viêm phổi nặng nghi do vi rút; trường hợp có sốt, ho, đau rát họng, khó thở… vào điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh (kể cả các trường hợp không có tiền sử dịch tễ rõ ràng). Tích cực thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh để bà con chủ động phòng chống.

Tính từ ngày 27/4 - 18/8, huyện Mường Ảng đã điều tra, rà soát 12.396 người, trong đó có 9.459 công dân từ ngoài tỉnh về địa phương, đã cách ly tập trung 209 người, cách ly tại nhà 525 người và theo dõi sức khỏe tại nhà là 8.725 người. Hiện toàn huyện Mường Ảng có 5.186 công dân đang cư trú, làm việc tại 45 tỉnh thành trên cả nước (chưa về địa bàn); 122 người đang làm việc tại 8 quốc gia trên thế giới. Mới đây Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp khẩn, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách về phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời tổ chức họp trực tuyến đến 10 xã, thị trấn trên toàn huyện triển khai, quán triệt các quan điểm chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, huyện thành lập các tổ điều tra, rà soát thông tin công dân để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19, cập nhật thông tin các công dân kịp thời, chính xác; quản lý tốt việc cư trú của công dân. Thành lập nhóm zalo nắm bắt điều kiện các công dân trên địa bàn huyện đang làm ăn ngoài tỉnh để có biện pháp giúp đỡ kịp thời; kiện toàn lại 118/118 tổ tự quản về phòng, chống Covid-19 trên toàn huyện, đưa công an viên vào thành phần tổ tự quản, trong đó Bí thư chi bộ, trưởng bản là người chịu trách nhiệm chính

Xã Xuân Lao là địa bàn tiếp giáp với xã Mường Bám (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La). Để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19, tránh việc người dân từ tỉnh khác vào địa bàn bằng đường tiểu ngạch, trốn khai báo y tế, huyện đã thành lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại bản Thẩm Tọ, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ. Đến nay chốt đã tiếp nhận khai báo y tế gần 2.000 lượt người, phun khử khuẩn trên 1.000 lượt xe các loại.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, các tổ điều tra của các xã, bản thường xuyên cập nhật số người đi và đến địa bàn báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện; từ đó đưa ra các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả. UBND huyện Mường Ảng cũng đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã duy trì, triển khai tổ giám sát cộng đồng và hoạt động ứng trực 24/24 giờ để rà soát, nhắc nhở, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng dịch tới từng gia đình theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Bài, ảnh: Mai Khôi
Bình luận
Back To Top