Y tếPhòng, chống Covid-19

Xét nghiệm Covid-19 cho học sinh THPT

16:49 - Thứ Bảy, 06/11/2021 Lượt xem: 4591 In bài viết

ĐBP - Ngày 6/11, Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ phối hợp với các trường: THPT TP. Điện Biên Phủ, THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR mẫu gộp đối với các học sinh trong lớp học có các ca F1 và F2.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Theo đó, Trường THPT TP. Điện Biên Phủ có 33 học sinh và 3 giáo viên là F2 nhưng đã được khai báo y tế và cách ly tại nhà. Vì vậy, để không ảnh hưởng đến việc dạy và học, hiện nay nhà trường đang thực hiện các biện pháp vừa dạy học trực tiếp, vừa trực tuyến. Đồng thời phối hợp với ngành Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với khoảng 250 học sinh trong khối lớp 11 và 12 khi có trường hợp F2 trong lớp. Còn Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng có 2 lớp có học sinh liên quan đến các trường hợp F1, F2; vì vậy để đảm bảo an toàn, sáng 6/11, nhà trường cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 40 học sinh.

Tất cả các trường hợp học sinh trên đều không có hoặc chưa có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19, song việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm nhất các trường hợp mắc Covid-19; kịp thời triển khai các hoạt động truy vết, bao vây, khoanh vùng xử lý dịch, không để dịch lan rộng ra cộng đồng.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top