Y tếPhòng, chống HIV

Vận động 740 người có nguy cơ cao đi xét nghiệm HIV

00:00 - Thứ Hai, 06/04/2015 Lượt xem: 564 In bài viết
ĐBP - Quý I năm 2015, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh phối hợp với Dự án Cộng đồng phòng chống HIV/AIDS các tỉnh miền núi phía Bắc đã xây dựng các gói dịch vụ cho người có nguy cơ nhiễm HIV cao và người nhiễm HIV; tuyển chọn 46 nhân viên tiếp cận cộng đồng theo tiêu chí của dự án tại 6 huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, T.P Điện Biên Phủ, Mường Chà, Mường Ảng và Tuần Giáo. 

3 tháng đầu năm, các nhân viên tiếp cận cộng đồng cũng đã tiếp cận gần 1.500 người có nguy cơ cao nhiễm HIV, vận động 740 người đi xét nghiệm. Qua đó, đã phát hiện 32 người nhiễm HIV. Trong đó, huyện Điện Biên Đông 11 người, Điện Biên 7 người, huyện Mường Chà 6 người...

Dự án Cộng đồng phòng chống HIV/AIDS các tỉnh miền núi phía Bắc do USAID tài trợ, đầu tư vào tỉnh Điện Biên với mục tiêu cải thiện dịch vụ phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ phòng chống HIV/AIDS của các nhóm có nguy cơ cao tại các vùng khó khăn; nâng cao năng lực nhóm; thiết lập, tăng cường sự liên kết, điều phối hiệu quả dịch vụ phòng chống HIV/AIDS với các dịch vụ khác.

Tú Trinh
Bình luận
Back To Top