Y tếPhòng, chống HIV

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai BHYT cho người nhiễm HIV

08:36 - Thứ Sáu, 22/07/2016 Lượt xem: 2668 In bài viết
ĐBP - Ngày 21/7, tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Sở Y tế tỉnh Điện Biên và Dự án USAID/SMART-TA phối hợp tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nhiễm HIV và tích hợp hệ thống thông tin y tế trong thanh toán BHYT và báo cáo chương trình. Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS; Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Điện Biên, Nghệ An và các tổ chức, dự án trong và ngoài nước...

 

Thạc sỹ Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế cùng đại biểu dự hội thảo tham quan các khoa, phòng của TTYT huyện Tuần Giáo. 

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo thực hiện việc kiện toàn công tác điều trị HIV/AIDS thanh toán bằng BHYT. Theo đó, thay vì vận hành độc lập, từ ngày 4/3/2016 dịch vụ tư vấn xét nghiệm, điều trị HIV được đưa về lồng ghép vào các phòng, ban chức năng sẵn có của đơn vị; hiện nay, Trung tâm đang cung cấp dịch vụ cho 467 bệnh nhân, bao gồm 137 bệnh nhân được chuyển về xã nhận thuốc, tính đến 14/7, BHYT đã hỗ trợ chi trả 261 lượt khám với tổng số tiền gần 23 triệu đồng. Trên cơ sở eHIS (hệ thống thông tin bệnh viện) đã và đang được sử dụng tại Trung tâm, Dự án USAID/SMART-TA đã thí điểm xây dựng thêm cấu phần HIV trên nền eHIS (eHIS - HIV) để giúp lồng ghép thanh quyết toán với bảo hiểm các dịch vụ HIV, quản lý bệnh nhân thuận tiện hơn và xuất báo cáo theo yêu cầu của chương trình HIV.

Sau khi nghe báo cáo và tham quan các khoa, phòng của Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo tham gia khám, chữa bệnh BHYT cho người nhiễm HIV, đại biểu đánh giá cao hiệu quả của mô hình; đồng thời, trao đổi thảo luận để làm rõ thêm quy trình hoạt động điều trị HIV gắn với đúng các khoa phòng chức năng để đảm bảo thanh toán BHYT cho người nhiễm HIV.

Thạc sỹ Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cảm ơn đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đồng thời, ghi nhận những ý kiến thảo luận để tiếp tục triển khai mô hình tại các địa phương.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top