Quan chức hàng đầu CIA từ chức

00:00 - Thứ Ba, 06/01/2015 Lượt xem: 628 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Chánh thanh tra CIA David Buckley, người đang điều tra một vụ tranh cãi giữa cơ quan này và Quốc hội trong việc xử lý hồ sơ về các hoạt động giam giữ và thẩm vấn của CIA, sẽ thôi nhiệm vào ngày 31/1 tới.

Hãng tin Reuters trích nguồn cơ quan tình báo Mỹ CIA hôm qua (5/1) cho biết, ông Buckley, người đã làm việc tại cơ quan này trong hơn 4 năm qua, đã quyết định nghỉ việc để "theo đuổi một cơ hội trong khu vực tư nhân".

Sự ra đi của ông không liên quan đến chính trị hoặc bất cứ vụ việc nào mà ông đã điều tra.

Việc ông Buckley từ chức xảy đến vào thời điểm khi chủ tịch sắp mãn nhiệm của Ủy ban Tình báo Thượng viện - Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein - đưa ra một loạt các khuyến nghị "nhằm ngăn chặn CIA sử dụng các hình thức tra tấn trong tương lai". Kiến nghị này bao gồm đề xuất tăng quyền lực cho Chánh thanh tra CIA.

Ông Buckley đã từng đảm nhiệm vị trí của một quan chức cấp cao trong Bộ Tài chính và Bộ Quốc Phòng cũng như ở các vị trí cấp cao tại Ủy ban Tình báo Hạ viện và Văn phòng kiểm toán Chính phủ.

Giám đốc CIA John Brennan cho biết, trong thời gian đương nhiệm, ông Buckley đã chứng tỏ ông là một người làm việc độc lập, công tâm, hiệu quả và trách nhiệm.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top