Lãnh đạo thế giới lên án vụ khủng bố chấn động nước Pháp

00:00 - Thứ Năm, 08/01/2015 Lượt xem: 736 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Mỹ, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ủy ban Châu Âu cũng đã cực lực lên án vụ tấn công vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris, Pháp, làm ít nhất 12 người chết và 4 người bị thương.

Tổng thống Mỹ Barack Obama lên án vụ tấn công ở Paris là “hận thù của những kẻ giết người”.

Ông Josh Earnest, phát ngôn viên của Tổng thống Barack Obama khẳng định: "Toàn thể Nhà Trắng chia sẻ với gia đình của các nạn nhân bị sát hại và bị thương trong vụ tấn công này. Mỹ sẵn sàng hợp tác với Pháp để hỗ trợ tiến hành điều tra".

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố: "Vụ tấn công đẫm máu ở Paris thật đáng phẫn nộ. Chúng tôi sát cánh với nhân dân Pháp trong cuộc chiến chống nạn khủng bố và bảo vệ tự do báo chí".

 

Lực lượng cứu hỏa và cảnh sát nay đang phong tỏa khu vực văn phòng Hebdo.

Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định: "Hành động khủng khiếp này không chỉ là một sự tấn công vào sinh mạng các công dân Pháp, mà còn là vụ tấn công vào tự do báo chí và tự do ngôn luận – nền tảng của tự do dân chủ, không thể nào biện minh được".

Từ Bruxelles, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker tuyên bố: Tôi xúc động sâu sắc bởi vụ tấn công tàn bạo và bất nhân vào tòa soạn Charlie Hebdo. Đó là hành vi không thể dung thứ, một hành động man rợ, làm chấn động tất cả mọi người chúng ta".

Tây Ban Nha cũng lên tiếng nhấn mạnh "hành vi khủng bố đê tiện và hèn nhát".

Trong khi đó, theo BBC, Anne Hidalgo, thị trưởng Paris vừa ra tuyên bố trên Facebook lên án vụ tấn công và kêu gọi một cuộc tuần hành vào lúc 18h00 ngày thứ năm này ở Quảng trường Republic để phản đối bạo lực.

Bà viết: "Đây là vụ tấn công kinh khủng. Chúng ta phải phản ứng lại bằng cách bày tỏ sự đoàn kết thiêng liêng vì nguyên tắc của nền cộng hòa". 

Theo HNM
Bình luận
Back To Top