Yemen: Đánh bom xe, hàng chục người chết

00:00 - Thứ Năm, 08/01/2015 Lượt xem: 933 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Một vụ đánh bom liều chết bằng xe buýt mini bên ngoài trường cao đẳng cảnh sát ở thủ đô Sanaa của Yemen ngày 7-1, làm hơn 40 chết và 50 người bị thương giữa lúc cuộc chiến chống khủng bố tại nước này đang gặp bế tắc.

Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, vụ nổ nhắm đến một nhóm các sinh viên bên ngoài trường học. Vụ nổ lớn đến mức cư dân của cả thành phố Sanaa đều nghe thấy với một đám khói lớn bốc lên. Tại hiện trường, đống đổ nát của một chiếc xe chở bom cùng với xác người dính đầy máu văng khắp nơi.

An ninh tại Yemen đang trong tình trạng bất ổn kể từ khi lực lượng AQAP, chi nhánh của al-Qaeda ở Yemen, nổi dậy năm 2011 chống lại quân đội Chính phủ Yemen. Nhóm này đã tổ chức ngày càng nhiều các vụ đánh bom và nổ súng trên khắp đất nước. Các nước phương Tây và Ảrập vùng Vịnh quan ngại rằng sự bất ổn hơn nữa có thể làm suy yếu Chính phủ Yemen và lan ra các nước láng giềng của Yemen.

Vụ đánh bom xảy ra chỉ chưa đầy một tuần sau vụ ngày 1-1-2015, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 26 người tại một trung tâm văn hóa ở thành phố Ibb. Vụ tấn công nhắm mục tiêu là các dân quân Hồi giáo Shiite Houthi. Ngoài AQAP, Chính phủ Yemen còn bị phiến quân Hồi giáo Shiite Houthi tấn công. Lực lượng này đã tiếp quản thủ đô và nhiều khu vực khác của đất nước.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top