Có 3 tay súng tấn công tòa báo ở Paris

00:00 - Thứ Năm, 08/01/2015 Lượt xem: 1012 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve xác nhận có 3 tay súng liên quan tới vụ tấn công đẫm máu xảy ra ngày 7/1 ở trụ sở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

Ông Bernard Cazeneuve cũng tuyên bố lực lượng chức năng Pháp đang làm hết khả năng để truy bắt 3 kẻ tội phạm trên trong thời gian nhanh nhất có thể, đồng thời cam kết bảo vệ người dân Pháp ở mức tối đa sau vụ khủng bố trên.

Cảnh báo an ninh đã được áp dụng ở mức cao nhất tại Paris và vùng phụ cận, trong khi an ninh cũng được tăng cường tại các nhà ga, sân bay, bến tàu và những nơi tập trung đông người trên toàn lãnh thổ Pháp.

Lực lượng cảnh sát và chuyên gia pháp y tại hiện trường vụ xả súng.

Các nhân chứng cho biết, sau vụ xả súng, những kẻ tấn công đã tẩu thoát trên một chiếc ô tô đợi sẵn.

Cộng đồng quốc tế cũng đã lên án mạnh mẽ vụ xả súng trên. Liên minh châu Âu (EU) đã bày tỏ tình đoàn kết với Pháp và cam kết tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố. Chủ tịch Hội đồng EU Donald Tusk khẳng định, cuộc chiến chống mọi hình thức khủng bố cần phải được đẩy mạnh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi đây là một vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước đồng minh Pháp, đồng thời tuyên bố Washington sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết để "giúp đưa các phần tử khủng bố ra trước pháp luật".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng lên án vụ tấn công khủng bố trên và coi đây là hành động “đáng bị chỉ trích và hèn hạ”, nhấn mạnh New Delhi sẽ đoàn kết với người dân Pháp.

Liên đoàn Arab cùng lãnh đạo nhiều nước đều bày tỏ chia buồn sâu sắc và lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại Paris.

Văn phòng Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, ông Hollande sẽ có bài phát biểu qua truyền hình gửi tới toàn thể người dân về vụ khủng bố vào lúc 20h – giờ địa phương (2h ngày 8/1 - giờ Hà Nội).

Theo VTV
Bình luận
Back To Top