Indonesia vớt một hộp đen của phi cơ AirAsia

00:00 - Thứ Hai, 12/01/2015 Lượt xem: 1284 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Nhà chức trách Indonesia thông báo một đội thợ lặn thuộc hải quân nước này đã trục vớt được thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay của phi cơ AirAsia từ dưới biển.

"Tôi nhận được một báo cáo chính thức từ Ủy ban An toàn Giao thông vận tải vào sáng nay. Vào lúc 7h11, chúng tôi đã thành công trong việc nhấc lên một hộp đen. Đó là thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay", Reuters dẫn lời ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia (Basarnas), phát biểu trong một cuộc họp báo.

Các đội thợ lặn Indonesia tham gia chiến dịch tìm kiếm phi cơ AirAsia gặp nạn.

Các đội tìm kiếm cũng đã xác định được vị trí nhưng chưa thể trục vớt thiết bị ghi âm buồng lái, CNN dẫn lời ông Mardjono Siswosuwarno, nhà điều tra trưởng trong thảm họa QZ8501, cho biết. Ông cũng bày tỏ hy vọng nó có thể được trục vớt một cách dễ dàng.

Channel News Asia dẫn lời ông Supriyadi, người chỉ đạo hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, nói thiết bị ghi âm buồng lái nằm cách thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay chỉ 20 m.

Thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay và thiết bị ghi âm buồng lái, còn gọi là các hộp đen, là yếu tố quan trọng để tìm ra xem điều gì đã khiến chuyến bay QZ8501 chở 162 người khởi hành từ Surabaya, Indonesia, tới Singapore rơi xuống biển.

Tìm thấy thiết bị ghi dữ liệu là "một bước tiến lớn trong hướng đi của các nhà điều tra", chuyên gia hàng không Rene Marsh nhận định. "Nó cung cấp cho họ nhiều thông tin mà trước đó chưa có".

Chuyến bay QZ8501 biến mất khỏi màn hình radar hôm 28/12 khi nó đang ở trên khu vực phía bắc biển Java trong hành trình từ Surabaya, Indonesia, tới Singapore. Toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng. Chiến dịch tìm kiếm phi cơ mất tích hôm nay bước sang ngày thứ 16 với 27 tàu tham gia.

Theo VnExpress
Bình luận
Back To Top