Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay AirAsia

00:00 - Thứ Ba, 13/01/2015 Lượt xem: 1230 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Hôm nay, 13/1, các thợ lặn đang có mặt trên vùng biển Java đã tìm được chiếc hộp đen thứ hai chứa dữ liệu ghi âm buồng lái của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn.

Hãng tin BBC dẫn lời các quan chức Indonesia cho biết, việc tìm thấy hộp đen thứ hai xảy đến đúng 1 ngày sau khi chiếc hộp đen thứ nhất chứa dữ liệu chuyến bay được phát hiện và đưa lên bờ.

Chuyến bay QZ8501 với 162 người trên khoang đã biến mất khi đang trên đường bay từ Surabaya, Indonesia tới Singapore hôm 28/12.

 

Hai hộp đen trên sẽ giúp các nhà điều tra hiểu thêm về lý do tại sao máy bay gặp nạn.

Người đứng đầu cơ quan cứu hộ và tìm kiếm Indonesia chưa xác nhận ngay về việc tìm thấy hộp đen ghi âm. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có tuyên bố chính thức về việc này. Nhưng một quan chức làm nhiệm vụ tìm kiếm cho biết, hộp đen thứ hai hiện đã được đưa lên tàu chiến Banda Aceh của Indonesia.

Hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay được phát hiện ngày hôm qua chứa thông tin về tốc độ, độ cao của máy bay và các thông tin kỹ thuật khác. Hộp đen thứ hai ghi âm lại toàn bộ các cuộc hội thoại giữa các phi công trong buồng lái.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top