Mỹ sẽ không hủy bỏ tập trận chung với Hàn Quốc

00:00 - Thứ Ba, 13/01/2015 Lượt xem: 650 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf ngày 13/1 khẳng định, các cuộc tập trận này là minh bạch, theo định hướng quốc phòng và thực hiện công khai.

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa khẳng định, Mỹ sẽ không hủy các cuộc tập trận quân sự thường niên với Hàn Quốc bất chấp lời kêu gọi từ phía Triều Tiên.

Hôm 9/1 vừa qua, Triều Tiên cho biết sẽ ngừng các vụ thử hạt nhân nếu Mỹ hủy các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc dự kiến được tổ chức vào cuối năm nay.

Binh sĩ Hàn, Mỹ trong một cuộc tập trận chung. (Ảnh: Reuters)

Phản ứng trước đề xuất từ phía Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf ngày 13/1 khẳng định, các cuộc tập trận này là minh bạch, theo định hướng quốc phòng và được thực hiện công khai trong 40 năm qua.

Vì vậy, các cuộc tập trận này sẽ không bị hủy bỏ. Vị quan chức này cũng đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ vẫn để mở cánh cửa đối thoại với Triều Tiên.

Bà Marie Harf hối thúc Triều Tiên ngừng tất cả các mối đe dọa, có những bước đi hướng tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên nhằm nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Triều Tiên./.

Theo VOV
Bình luận
Back To Top