Các thợ lặn tiếp cận thân máy bay AirAsia

00:00 - Thứ Năm, 15/01/2015 Lượt xem: 905 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Sáng ngày 15/1, Hải quân Indonesia đã triển khai một đội gồm 15 thợ lặn xuống độ sâu 28m tiếp cận thân máy bay QZ8501 để tìm vớt các thi thể nạn nhân.

Phần thân máy bay đã được tìm thấy ngày 14/1 có độ dài 30m và gắn với một phần cánh.

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo cho biết, ưu tiên hàng đầu của công tác tìm kiếm cứu nạn hôm nay là tìm vớt các thi thể nạn nhân. Trước hết, đội tìm kiếm sẽ lặn xuống để xác định sơ bộ số thi thể còn mắc kẹt bên trong thân máy bay, sau đó khoảng 100 thợ lặn sẽ được triển khai thêm.

Phần thân máy bay AirAsia dưới biển.

Trong khi đó, quá trình phân tích các dữ liệu trong 2 hộp đen của máy bay đang được tiến hành nhằm làm rõ nguyên nhân máy bay rơi. Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Tatang Kurniadi thông báo đã tải được dữ liệu về chuyến bay với thời lượng 174 giờ và các trao đổi trong buồng lái có thời lượng 2 giờ 4 phút. Các dữ liệu này phải được chuyển sang định dạng phù hợp trước khi các chuyên gia có thể bắt đầu phân tích.

Chiếc máy bay Airbus A320-200 của hãng hàng không AirAsia chở 162 hành khách từ khu vực Surabaya của Indonesia đến Singapore đã bị mất tích ngày 28/12/2014 trong điều kiện thời tiết mưa bão. Tất cả những người trên máy bay đã thiệt mạng. Đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 50 thi thể nạn nhân, trong đó 36 thi thể đã được nhận dạng.

Theo các chuyên gia hàng không, thiết bị phát sóng định vị khẩn cấp ELT trên máy bay vốn được kích hoạt khi máy bay bị đâm hoặc chìm trong nước đã không hoạt động. Vì vậy, các chuyên gia nhận định rằng có thể cơ trưởng giàu kinh nghiệm đã cố gắng đưa máy bay hạ cánh khẩn cấp trên biển nên máy bay không chịu một lực va đập quá lớn, dẫn tới thiết bị ELT không kích hoạt.

Theo VTV
Bình luận
Back To Top