IS tung video con tin người Nhật, đòi tiền chuộc

00:00 - Thứ Ba, 20/01/2015 Lượt xem: 1006 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Hôm nay, 20/1, nhóm vũ trang Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria đã cho đăng tải một video trực tuyến về hai con tin người Nhật Bản.

Hãng tin Reuters cho biết, những kẻ bắt cóc đã yêu cầu chính phủ Nhật Bản phải trả 200 triệu USD nếu muốn đổi lấy tự do cho các công dân nước này.

Đoạn video ghi lại hình ảnh một kẻ cầm dao, trùm khăn đen trên đầu và đứng tại khu vực sa mạc cùng với hai người đàn ông mặc quần áo màu cam đang quỳ trên đất. Tên này nói rằng, công chúng Nhật Bản có 72 giờ để gây áp lực với chính phủ nước mình ngừng sự hỗ trợ "điên rồ" cho chiến dịch chống lại Nhà nước Hồi giáo do Mỹ dẫn đầu.

"Nếu không con dao này sẽ trở thành cơn ác mộng của các ngươi", kẻ đội khăn trùm đầu màu đen nói bằng tiếng Anh. Y yêu cầu "200 triệu", không xác định loại tiền tệ, nhưng một phụ đề bằng tiếng Ả Rập cho biết, đó là loại tiền đô la Mỹ.

Tại Tokyo, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi đã biết về tin này. Hiện tại, chúng tôi không thể nói gì”.

Trong một chuyến thăm Cairo hôm 17/1 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết tài trợ phi quân sự khoảng 200 triệu USD cho các nước đang chiến đấu với IS.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top