Đức: Thủ lĩnh phong trào chống Hồi giáo hóa phương Tây từ chức

00:00 - Thứ Năm, 22/01/2015 Lượt xem: 817 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Sputnik ngày 22-1 đưa tin, ông Lutz Bachmann, thủ lĩnh phong trào Người châu Âu chống Hồi giáo hóa phương Tây (PEGIDA), đã từ chức vì những phát ngôn mang tính miệt thị người nhập cư tại Đức.

Hình ảnh ông Lutz Bachmann với kiểu ria mép và mái tóc giống hệt trùm phát xít Adolf Hitler xuất hiện trên trang nhất tờ báo Bild bán chạy nhất ở Đức trong ngày 21-1, đi kèm những bình luận miệt thị người nhập cư của ông này trên trang mạng xã hội Facebook, đã làm dấy lên làn sóng phản đối sâu sắc trong người dân Đức.

 

Trước phản ứng dữ dội của người dân, ông Bachmann xin lỗi về hành động trên và xin từ chức. Hiện các công tố viên thành phố Dresden tiến hành điều tra hình sự về những phát biểu mang tính miệt thị người nước ngoài, kích động hằn thù dân tộc của ông Bachmann.

Trong khi đó, tại thành phố Leipzig thuộc bang Sachsen, phong trào tuần hành phản đối PEGIDA tiếp tục lan rộng và đã thu hút tới 20.000 người tham gia. PEGIDA cũng huy động khoảng 15.000 đối tượng xuống đường biểu dương lực lượng.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top