Ukraine: 20 người thiệt mạng do trúng rốckét ở khu vực miền Đông

00:00 - Chủ Nhật, 25/01/2015 Lượt xem: 1023 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, ít nhất 20 người đã thiệt mạng, 86 người bị thương trong ngày 24-1, sau vụ nã rốckét vào một khu chợ ở một quận phía Đông Nam  thành phố cảng Mariupol, thuộc tỉnh Donesk, miền Đông Ukraine - nơi do lực lượng chính phủ kiểm soát.

Giới chức Ukraine cáo buộc lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine tiến hành vụ nã rốckét nói trên, trong bối cảnh lực lượng này tuyên bố bác bỏ các cuộc đàm phán hòa bình với chính quyền Kiev sau các cuộc giao tranh ác liệt gần đây ở khu vực này.

Thành phố Mariupol nằm ở ven biển Azov, án ngữ tuyến đường cao tốc nối các khu vực do lực lượng đòi độc lập kiểm soát với khu vực miền Đông Ukraine và bán đảo Crimea ở biển Đen.

Trước đó, trong ngày 13-1, 11 thường dân Ukraine đã thiệt mạng và gần 20 người khác bị thương khi một tên lửa tầm xa Grad bắn trúng chiếc xe buýt liên tỉnh ở khu vực miền Đông này.

Theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc, kể từ khi xảy ra xung đột tại Ukraine đã có ít nhất 5.086 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Đại diện Liên hợp quốc về quyền con người, Rupert Kolvill cho rằng, trên thực tế, con số thương vong có thể cao hơn nhiều.

Thwo SGGP
Bình luận
Back To Top