Chiến đấu cơ Hy Lạp rơi trong cuộc huấn luyện của NATO, 10 người chết

00:00 - Thứ Ba, 27/01/2015 Lượt xem: 1037 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Một máy bay chiến đấu của Hy Lạp ngày 26/1 đã bị rơi tại một căn cứ quân sự ở Tây Bay Nha khi vừa cất cánh để tham gia cuộc diễn tập của NATO. Vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có 8 công dân Pháp.

Hiện trường nơi máy bay quân sự của Hy Lạp bị rơi.

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời Bộ quốc phòng Tây Ban Nha ngày 26/1 xác nhận vụ tai nạn của máy bay Hy Lạp.

Trong một thông báo, Bộ quốc phòng Tây Ban Nha cho biết, chiến đấu cơ F-16 của Hy Lạp đã bị rơi vào lúc 15h30 chiều 26/1 trong một cuộc diễn tập tại một trung tâm huấn luyện của NATO. Trung tâm này đặt tại căn cứ không quân Los Llanos thuộc Albacete, miền trung Tây Ban Nha.

Vụ tai nạn làm 10 người thiệt mạng, bao gồm 2 phi công quốc tịch Hy Lạp và 8 công dân Pháp là các phi công và nhân viên đang làm việc ở bãi đậu máy bay tại căn cứ quân sự. Ngoài ra, 13 người khác bị thương đã được đưa đến một bệnh viện gần đó, trong số này có 7 người bị thương nặng.

Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn ban đầu được xác định là máy bay gặp phải sự cố về động lực. Vụ việc khiến nhiều máy bay khác ở bãi đậu bị hư hại nghiêm trọng.

Cuộc diễn tập ở Los Llanos nằm trong một chương trình huấn luyện chiến thuật của NATO. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng đây là một thảm kịch và bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc đối với các nạn nhân xấu số.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top