Mexico xác nhận 43 sinh viên mất tích đã chết

00:00 - Thứ Tư, 28/01/2015 Lượt xem: 1450 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Tổng chưởng lý Mexico cho biết, ông có thể chứng minh những gì đã xảy ra với 43 sinh viên bị mất tích ở bang Guerrero hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo hãng tin BBC, ông Jesus Murillo Karam nói rằng, nhóm của ông đã phỏng vấn 99 người, trong đó có cả thành viên các băng nhóm tội phạm bị cáo buộc đã sát hại các sinh viên.

Các phóng viên cho biết, đây là lần đầu tiên ông tuyên bố tất cả các sinh viên đã chết.

Cha mẹ các nạn nhân đã phản ứng giận dữ về thông tin này, nói rằng không có bằng chứng và họ sẽ tiếp tục tin rằng con cái họ vẫn còn sống.

Ông Murillo Karam khẳng định, các sinh viên đã bị các băng đảng giết và thi thể của họ đã bị đốt cháy tại một bãi rác - một lời giải thích mà thân nhân của những sinh viên bị mất tích đã bác bỏ.

 

Ông cho biết, nhóm của ông đã thu thập được 39 lời thú tội từ cảnh sát và từ các thành viên của các băng đảng, trong đó có một nhân chứng quan trọng là Felipe Rodriguez Salgado, hay còn gọi là "El Cepillo", một thành viên của băng nhóm tội phạm, người được cho là đã tham gia vào vụ bắt cóc, giết người và sự biến mất của các sinh viên.

"Các bằng chứng cho phép chúng tôi xác định rằng các sinh viên đã bị bắt cóc, giết, đốt và ném xuống sông", ông Murillo nói.

Ông nói rằng, bằng chứng về xăng, dầu diesel và đá thiêu, thép từ bên trong các lốp xe tại hiện trường đã chứng minh điều này đã xảy ra.

Hôm 26/1, thân nhân các sinh viên mất tích đã dẫn đầu một cuộc diễu hành lớn ở Mexico City đề nghị chính phủ hành động và đưa ra các bằng chứng cụ thể về những gì đã xảy ra.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top