Trẻ Hà Lan “bị bắt cóc” đưa tới IS

00:00 - Thứ Ba, 17/03/2015 Lượt xem: 1091 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Một phụ nữ Chechnya sống ở Hà Lan đã cãi lời chồng, đưa hai con nhỏ gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Hãng tin BBC dẫn lời các công tố viên Hà Lan cho biết, người mẹ của một cậu bé 8 tuổi và cô bé 7 tuổi được cho là đã đi ra nước ngoài bằng hộ chiếu giả. Bà đã li dị với chồng, một người Hà Lan và người chồng này đã cảnh báo với các nhà chức trách về ý định ra đi của vợ cũ.

Các nhà chức trách cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống này.

Người phụ nữ 32 tuổi đã sống ở thành phố Maastricht, phía nam Hà Lan. Bà và hai đứa con đã không được nhìn thấy kể từ cuối tháng 10.

 

Họ đã lên chuyến bay từ Bỉ đến Athens và người phụ nữ được cho là đã liên lạc với mẹ của mình trong tháng 1 vừa qua, nói rằng họ đang ở Raqqa, thành trì của IS ở miền bắc Syria.

Các công tố viên đang thụ lý vụ việc này như một vụ bắt cóc và đã ban hành một lệnh truy nã quốc tế. Nhưng họ thừa nhận, nếu người phụ nữ và hai đứa con của bà đã vượt biên vào Syria thì rất khó để có thể đưa bọn trẻ trở về.

Ước tính khoảng 200 công dân Hà Lan, trong đó có một số trẻ vị thành niên, đã tham gia IS ở Iraq và Syria.

IS hiện nay là một trong những nhóm thánh chiến nguy hiểm nhất, bị buộc tội giết người hàng loạt và khủng bố các nhóm dân tộc và tôn giáo thiểu số trong khu vực họ kiểm soát.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top