Thủ lĩnh IS tại Tunisia bị tiêu diệt

00:00 - Thứ Tư, 18/03/2015 Lượt xem: 1046 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";}  Theo AP, ngày 17-3,  Ahmed al-Rouissi, một thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang bị Tunisia truy nã gắt gao, đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh gần thành phố Sirte của Libya.

 

Bộ Nội vụ Tunisia đã phối hợp với chính quyền Libya tiến hành các biện pháp khoa học và đã xác nhận cái chết của al-Rouissi. Al-Rouissi, 48 tuổi, được xem là chủ mưu trong chuỗi các vụ tấn công được thực hiện bởi phong trào Hồi giáo cực đoan Ansar al-Shariah. Trong số đó có vụ ám sát hai nhà lãnh đạo chính trị cánh tả là Chokri Belaid và Mohammed Brahmi, đẩy Tunisia vào khủng hoảng chính trị, buộc chính phủ Hồi giáo được bầu phải từ bỏ quyền lực. Sau đó, Al-Rouissi đã tháo chạy sang Libya và bắt đầu chiến đấu trong nhóm IS.

 Theo Chính phủ Tunisia, hiện có khoảng 3.000 người dân nước này đã rời đất nước tham gia vào các nhóm Hồi giáo cực đoan, trong đó có IS. Khoảng 60 người Tunisia tham chiến trong lực lượng IS đã chết tại Syria. 

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top