Myanmar đề xuất bồi thường các gia đình nạn nhân của vụ ném bom ở Trung Quốc

00:00 - Thứ Sáu, 20/03/2015 Lượt xem: 1127 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Chính phủ Myanmar đã đề nghị bồi thường 70.000 nhân dân tệ (khoảng 11.222 USD) cho mỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng trong các vụ thả bom ở tỉnh Vân Nam. Tuy nhiên, theo China Daily, phía Trung Quốc vẫn chưa có phản hồi trước đề xuất này.

Đề xuất bồi thường được đưa ra sau khi một chiếc máy bay quân sự của Myanmar, ngày 15-3, đã thả bom xuống thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam, làm 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Ngay sau đó, Trung Quốc điều các máy bay chiến đấu đến tuần tra khu vực biên giới Trung Quốc – Myanmar.

Ngoại trưởng Vương Nghị hôm 16-3 đã tới Vân Nam để thảo luận với các quan chức về kế hoạch bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân Trung Quốc. Sau khi chính phủ và quân đội Trung Quốc phản đối quyết liệt, hiện không có máy bay quân sự của Myanmar bay ở khu vực Kokang.

Báo South China Morning Post ngày 18-3 đưa tin, giao tranh giữa quân chính phủ Myanmar và lực lượng phiến quân ở vùng giáp biên giới với Trung Quốc đã trở nên căng thẳng hơn, nhưng chiến đấu cơ Myanmar đã tránh xa khu vực biên giới với Trung Quốc.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top