Singapore điều tra việc tung tin ông Lý Quang Diệu qua đời

00:00 - Thứ Năm, 19/03/2015 Lượt xem: 1051 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Văn phòng chính phủ Singapore đã thông báo về việc nhiều trang web tung tin đồn giả mạo về việc cựu thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời, gây hoang mang cho dư luận Singapore cũng như quốc tế.

Ông Farah Rahim, phát ngôn viên chính phủ Singapore, đã bác tin ông Lý qua đời và cho rằng đó là "tin đồn”.

 

Trước đó một thông báo được cho là từ trang tin của Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) về việc ông Lý qua đời lan truyền trên mạng xã hội.

Văn phòng chính phủ Singapore (MOU) đã xác nhận chắc chắn rằng ông Lý Quang Diệu vẫn còn sống, nhưng hiện nay ông đang ốm nặng và tình hình sức khỏe có nhiều chuyển biến xấu.

Ông Lý nhập vào Bệnh viện Đa khoa Singapore hôm 5/2 do bị viêm phổi nặng.

Ông Lý Quang Diệu sinh năm 1923 và là thủ tướng đầu tiên của Singapore. Ông nắm quyền từ năm 1959 đến năm 1990 thì nghỉ hưu, tuy nhiên ông vẫn đảm trách các vai trò quan trọng trong bộ máy chính phủ như là cố vấn cho chính phủ. Con trai ông là Lý Hiển Long lên làm thủ tướng năm 2004 và cầm quyền đến bây giờ.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top