Indonesia bắt giữ những người tổ chức đưa người vượt biên gia nhập IS

00:00 - Thứ Ba, 24/03/2015 Lượt xem: 1394 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Hôm qua (23/3), cảnh sát Indonesia tuyên bố bắt giữ 5 người đàn ông vì đã sắp xếp cho một nhóm 16 công dân Indonesia vào Syria.

Theo người phát ngôn cảnh sát Indonesia, 5 người này đã bị bắt tại thủ đô Jakarta.

Những người Indonesia ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Những người đàn ông bị bắt sau khi người ta phát hiện họ sắp xếp giấy tờ cho nhóm 16 người vào Thổ Nhĩ Kỳ. Những người này cũng đã từng giúp 21 người Indonesia khác gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo. Đối tượng thứ năm bị bắt vì tạo website xúi giục người dân gia nhập các nhóm khủng bố.

Indonesia là quốc gia có phần lớn cư dân là người Hồi giáo. Do đó, giới chức trách nước này đặc biệt lo ngại nguy cơ các công dân cực đoan trốn sang Syria gia nhập các nhóm phiến quân cực đoan, sau đó trở về nước tiến hành các vụ tấn công khủng bố.

Cơ quan tình báo Indonesia ước tính đến nay đã có khoảng 500 công dân nước này gia nhập nhóm phiến quân cực đoan./.

 

Theo VOV
Bình luận
Back To Top