Nơi khô hạn nhất thế giới chìm trong lụt lội

00:00 - Thứ Năm, 26/03/2015 Lượt xem: 717 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Lũ quét ở một trong những vùng khô hạn nhất thế giới - sa mạc Atacama của Chile - đã khiến hàng nghìn người phải sống trong cảnh mất điện và nước.

Hãng tin BBC cho biết, mưa lớn ở dãy Andes hôm 25/3 đã khiến nước lũ tràn xuống các thung lũng và các thị trấn bên dưới.

Tại thành phố Copiapo, sông đã vỡ bờ.

Các nhà chức trách đã phải sơ tán người dân bằng máy bay trực thăng vì lo sợ xảy ra sạt lở đất. Dự kiến mưa sẽ còn kéo dài.


Chính phủ cho biết, tình hình ở thị trấn sa mạc Chanaral là "nghiêm trọng" và trong 12 giờ tới, mưa lớn sẽ tiếp tục.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã phải huy bỏ lịch trình của mình để bay đến Copiapo.

Các cơn bão, bắt đầu tối 25/3, đã cắt đứt các tuyến giao thông, gây ra tình trạng mất điện và thông tin liên lạc.

Các quan chức địa phương cho biết, hiện 38.000 người đang phải sống trong cảnh không có điện và 48.500 người không có nước uống.

Các trận lũ lụt xảy đến khi miền nam Chile đang vật lộn với các đám cháy rừng lớn một phần bởi hạn hán nghiêm trọng gây nên.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top