Cơ trưởng Airbus 320 dùng rìu đập cửa nhưng bất thành

00:00 - Thứ Sáu, 27/03/2015 Lượt xem: 560 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Cơ trưởng chuyến bay số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings rơi ở Pháp đã dùng rìu để mở cửa buồng lái sau khi bị cơ phó “nhốt” bên ngoài nhưng bất thành.

Cơ trưởng được cho là rời vị trí để đi vệ sinh nhưng sau khi trở lại, ông bị cơ phó Andreas Lubitz (28 tuổi) “nhốt” bên ngoài, theo Independent.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường.

Tờ Bild (Đức) ngày 27/3 trích dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, nhận thấy sự bất thường, cơ trưởng đã dùng rìu để phá cửa nhưng bất thành. Theo phân tích từ thiết bị ghi âm buồng lái, ban đầu cơ trưởng gõ nhẹ bên ngoài nhưng không ai trả lời, sau đó ông này tiếp tục đập mạnh hơn nhưng vẫn vô tác dụng.

Thông tin trên hiện vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên, người phát ngôn của hãng hàng không Germanwings nói rằng, một chiếc rìu được trang bị trên máy bay để phòng trường hợp khẩn cấp.

Independent đưa tin, cơ trưởng chuyến bay là Patrick Sondenheimer. Đây là vị cơ trưởng dày dặn kinh nghiệm với hơn 6.000 giờ bay trên máy bay Airbus A320 và hơn 10 năm làm việc cho Lufthansa và Germanwings.

Patrick bắt đầu về làm cho hãng hàng không Germanwings từ tháng 5/2014. Trước đó, người này có kinh nghiệm làm việc cho Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings và Condor.

Patrick được biết đến là một trong những phi công giỏi của hãng.

“Ông ấy là một người tử tế, đáng tin cậy, một trong những phi công giỏi nhất mà tôi từng biết. Tôi biết ông ấy rất rõ, ông ấy có nhiều kinh nghiệm, hơn 6.000 giờ bay”, Dieter, một đồng nghiệp của Patrick cho biết.

Cơ trưởng Patrick Sondenheimer đã kết hôn và có hai người con.

Hôm 25/3, công tố viên người Pháp cáo buộc cơ phó là người điều khiển máy bay lao xuống núi Alps khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Theo Tiền Phong
Bình luận
Back To Top