Anh bắt đầu chiến dịch tranh cử vào Quốc hội

00:00 - Thứ Hai, 30/03/2015 Lượt xem: 658 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Thủ tướng Anh David Cameron ngày 30-3 đã yêu cầu Nữ hoàng Elizabeth II giải tán Quốc hội, chính thức khởi động chiến dịch tranh cử được dự báo sẽ rất gay cấn trong nhiều thập kỷ.

Theo Reuters, lãnh đạo đảng Bảo thủ - đương kim Thủ tướng David Cameron và lãnh đạo Công đảng đối lập Ed Miliband cùng ngày cũng bắt đầu cuộc vận động tranh cử cho cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 7-5 tới. Thủ tướng  Cameron đã hứa hẹn tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về  việc Anh có tiếp tục nằm trong Liên minh châu Âu hay không nếu ông đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Đương kim Thủ tướng Anh David Cameron (trái) và lãnh đạo Công đảng đối lập Ed Miliband.

Các cuộc thăm dò cho thấy đảng Bảo thủ và Công đảng đang so kè rất sát. Một cuộc thăm dò của ITV News và tờ Daily Mail cho thấy, đảng Bảo thủ dẫn 4 điểm so với Công đảng tương đương với 36% và 32% số phiếu. Tuy nhiên, cuộc thăm dò của YouGov cho tờ Sunday Times đã cho kết quả ngược lại, với Công đảng dẫn 4 điểm. Ông Cameron và ông Miliband sẽ có một cuộc tranh luận quyết định trên truyền hình. Đảng Bảo thủ cho rằng chương trình thắt lưng buộc bụng của họ đã đưa nước Anh thoát khỏi suy thoái và đã cắt giảm thâm hụt ngân sách vì vậy kinh tế là vấn đề chính trong các cuộc tranh luận.

Tuy nhiên, dự báo, cả đảng Bảo thủ và Công đảng đều không có khả năng giành chiến thắng đa số trong tổng số 650 ghế tại Hạ viện và sẽ phải tìm sự ủng hộ của các đảng nhỏ để hình thành một Chính phủ ổn định.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top