Iraq: Đánh bom xe buýt, 10 người thiệt mạng

00:00 - Thứ Năm, 02/04/2015 Lượt xem: 1319 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Hãng tin AP cho biết, một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một chiếc xe buýt chở người Hồi giáo dòng Shiite của Iran đi hành hương ở phía bắc Baghdad, đã giết chết 10 người, trong đó có bảy người Iran.

Các quan chức cảnh sát cho biết, vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Taji, cách thủ đô Baghdad 20 km (12 dặm) về phía bắc. Bom được kích nổ ngay sau khi những người khách vừa xuống khỏi xe buýt tại một trạm xăng.

Theo AP, nạn nhân trong vụ nổ bom đều là khách hành hương người Hồi giáo dòng Shiite đang trở về từ một chuyến đi sau khi đến thành phố Shiite linh thiêng của tỉnh Samarra.

Các bác sỹ cho biết,  trong số 10 người thiệt mạng có 2 phụ nữ Iran, 1 lái xe người Iraq tử vong ngay tại chỗ. Ít nhất 14 người hành hương Iran khác đã bị thương trong vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom.

Cảnh sát Iraq đang điều tra động cơ của vụ nổ bom. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiêm

Các vụ nổ bom ở Iraq và các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh của người Hồi giáo Shiite dường như xảy ra hàng ngày kể từ khi nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tấn công chiếm đóng khu vực phía bắc và phía tây Iraq vào năm ngoái.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top