Kenya: Trường đại học bị tấn công, ít nhất 30 người thương vong

00:00 - Thứ Năm, 02/04/2015 Lượt xem: 670 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Sáng 2-4, một nhóm tay súng lạ mặt tình nghi là các phiến quân Al-Shabaab đã tấn công một trường đại học ở thị trấn Garissa của Kenya, gần biên giới với Somalia và bắt cóc nhiều sinh viên.

Binh sĩ Kenya được triển khai sau vụ tấn công trên

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ cảnh sát và nhân chứng cho biết, một nhóm tay súng đeo mặt nạ đã xông vào Đại học Garissa ở thị trấn Garissa lúc khoảng 5 giờ sáng - thời điểm hầu hết các sinh viên đang cầu nguyện buổi sáng và bắt đầu bắn giết từ nhà thờ nằm trong khuôn viên trường học này, gây nhiều thương vong.

Theo Hội chữ thập Đỏ và truyền thông Kenya, đã xảy ra các vụ nổ và đọ súng giữa nhóm trên với các nhân viên an ninh trong vài giờ đồng hồ. Cảnh sát cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Khoảng 300 sinh viên đã chạy thoát khỏi trường học và chạy tị nạn đến khuôn viên của lực lượng quốc phòng Kenya. 

 Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top