Vụ tấn công trường học ở Kenya

Những kẻ tấn công nhắm vào người Thiên Chúa

00:00 - Thứ Sáu, 03/04/2015 Lượt xem: 1113 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Tính đến thời điểm này, vụ tấn công vào một trường đại học ở Kenya đã làm 147 người chết. Các nhân chứng cho biết, những kẻ tấn công chỉ nhắm vào những người không phải Hồi giáo.

Hãng tin CNN dẫn lời các nhân chứng có mặt tại trường đại học và chứng kiến vụ tấn công cho biết, những tay súng đã cho nổ tung một cơ sở Thiên chúa giáo, bắt giữ các con tin có mặt tại đây và sau đó bắt đầu tiến vào các khu ký túc xá, xả súng vào bất cứ ai chúng gặp, ngoại trừ các đồng môn của bọn chúng – những người Hồi giáo.

 

Những kẻ tấn công đã phân loại các sinh viên theo tôn giáo, cho phép những người Hồi giáo rời khỏi trường và giữ một số lượng con tin người Thiên chúa giáo.

“Chúng tôi đang ngủ khi chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, tiếp theo đó là những tiếng súng và mọi người bắt đầu bỏ chạy”, sinh viên Japhet Mwala nói.

Vài giờ sau khi cuộc tấn công bắt đầu, những tiếng nổ và tiếng súng hạng nặng vẫn còn vang lên.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top