Người dân Palestine phải gánh chịu hậu quả từ xung đột Syria

00:00 - Thứ Hai, 06/04/2015 Lượt xem: 1158 In bài viết
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ngày 6/4 cho rằng, người dân Palestine đang phải gánh chịu hậu quả từ cuộc xung đột tại Syria.

Tuyên bố của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đưa ra khi trại tị nạn Yarmok dành cho người Palestine tại thủ đô Damascus của Syria đang bị nhóm Nhà nước Hồi giáo kiểm soát. 

Hiện nhóm phiến quân này đang kiểm soát  90% khu tị nạn này. Tổng thống Abbas cho biết, các thành viên của Phong trào giải phóng Palestine (PLO) tại Syria đang cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng ở Yarmok.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Ông Abbas nói: “Các thành viên Phong trào giải phóng tại Damacus đang cố gắng giải quyết thảm kịch ở đây theo hướng giảm thiệt hại ít nhất có thể.

Trong những ngày qua, người dân tại trại tị nạn Yarmok đang phải chứng kiến những điều tồi tệ xảy ra. Giao tranh giữa các nhóm tay súng tại Syria đang diễn ra tại đây và người dân Palestine đang phải hứng chịu những hậu quả từ cuộc xung đột này”.

Liên Hợp Quốc bày tỏ lo ngại về sự an toàn của những người tị nạn. IS hiện đang kiểm soát 90% trại tị nạn- nơi có khoảng 18.000 dân thường đang phải đối mặt với bom đạn, phong tỏa và kiểm soát của nhóm vũ trang.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria, nhóm vũ trang IS đang tiếp tục ngăn cản các tổ chức cứu trợ quốc tế đến hỗ trợ người dân nơi đây./.

Theo VOV
Bình luận
Back To Top