Nhật, Hàn đàm phán an ninh

00:00 - Thứ Ba, 07/04/2015 Lượt xem: 1446 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Các quan chức ngoại giao và quốc phòng cấp cao của Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến sẽ gặp nhau tại Seoul trong tuần tới để tiến hành cuộc đối thoại an ninh đầu tiên giữa hai nước trong vòng hơn 5 năm qua.

Trang tin NHK cho biết, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se đã đồng ý tổ chức cuộc họp khi hai bên gặp nhau hồi tháng trước.

 

Trong số các đại biểu sẽ có ông Junichi Ihara, người đứng đầu Cục các vấn đề đại dương và châu Á của Bộ ngoại giao Nhật Bản. Ông Lee Sang-deok, Trưởng bộ phận Đông Bắc Á của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng sẽ tham dự.

Các quan chức Nhật Bản dự kiến sẽ giải thích cách họ đang hợp tác với Mỹ để sửa đổi các nguyên tắc về hợp tác quốc phòng.

Phái đoàn Nhật Bản cũng hy vọng sẽ tăng cường hợp tác an ninh bằng cách thảo luận cách thức đối phó với sự phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top