Liên minh Ảrập nhận thêm trợ giúp từ Mỹ

00:00 - Thứ Năm, 09/04/2015 Lượt xem: 681 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Theo BBC, Mỹ đang đẩy nhanh tiến độ giao vũ khí cho liên minh Ảrập chống phiến quân Houthi tại Yemen. Các cuộc không kích của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu trong 2 tuần qua đã làm khoảng 550 người chết, gần 2.000 người bị thương và hơn 100.000 người phải sơ tán. Nhiều tổ chức nhân đạo cảnh báo Yemen đang đối mặt với thảm họa nhân đạo.

Trong chuyến thăm Saudi Arabia ngày 7-4, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken nói, Mỹ đã “khẩn cấp” giao vũ khí cho liên minh, đồng thời gia tăng việc chia sẻ thông tin tình báo và thiết lập trung tâm phối hợp với các hoạt động của liên minh.

Theo thống kê, trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Trung Đông và vùng Vịnh là nơi mua 60% vũ khí của Mỹ, trong đó Saudi Arabia là nước nhập khẩu vũ khí từ Mỹ nhiều nhất với 46 tỷ USD.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top