Tướng Đức thừa nhận NATO đang kém Nga

00:00 - Chủ Nhật, 03/01/2016 Lượt xem: 1301 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Tướng Đức Hans-Lothar Domrose - Tư lệnh Bộ Chỉ huy lực lượng hỗn hợp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brunssum, Hà Lan, vừa thừa nhận liên minh quân sự này đã bị “xuống cấp” trầm trọng và cán cân lực lượng đang có lợi thế nghiêng về Nga.

Tướng Domrose nhấn mạnh, đầu tư của Nga vào lĩnh vực quốc phòng rất được chú trọng, lực lượng vũ trang Nga hiện được trang bị khí tài hiện đại và rất linh hoạt. Trong khi đó, quy mô của NATO đã giảm mạnh trong 25 năm trở lại đây, lực lượng vũ trang của khối này cũng đã giảm 25%. NATO cần nghiêm túc đánh giá lại nhằm nâng quy mô của liên minh sao cho đủ để duy trì cân bằng lực lượng trên thế giới.

Theo Tướng Domrose, trong trường hợp cán cân thay đổi, NATO phải bắt đầu đàm phán với Nga về giải trừ quân bị. Nếu thất bại thì liên minh này cần một lần nữa bắt tay xây dựng để mở rộng lực lượng quân sự nhằm giữ thế cân bằng.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top