Saudi Arabia ném bom trúng trung tâm người mù ở Yemen

00:00 - Thứ Sáu, 08/01/2016 Lượt xem: 1655 In bài viết
Đợt không kích do Saudi Arabia triển khai nhằm vào lực lượng người Houthi ở Yemen vừa trút bom trúng Trung tâm chăm sóc người mù Noor ở thủ đô Sanaa, Yemen.

RT dẫn thông tin từ người dân cho hay, các cuộc không kích nhằm vào phiến quân Houthi được tăng cường vào hôm thứ ba (5/1), trước khi một trung tâm chăm sóc người mù Noor ở Sanna bị trúng bom. Tầng 3 của trung tâm này đã bị phá hủy vào lúc 1 giờ sáng ngày 5/1 (giờ địa phương), theo Middle East Eye.

Tầng 3 của Trung tâm chăm sóc người mù Noor ở thủ đô Sanna của Yemen đã bị phá hủy do trúng bom của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu.

Trong khi đó, nguồn tin từ hãng thông tấn Saba cho hay, có 3 người bị thương nặng trong cuộc không kích trên.

Cùng với trung tâm người mù, trụ sở của Phòng thương mại và công nghiệp tại thủ đô Sanaa cũng bị không kích, may mắn không có thương vong.

Các đợt ném bom đều thuộc chiến dịch không kích của liên quân do Saudi Arabia chỉ đạo nhằm vào lực lượng người Houthi, đồng minh của Iran tại thủ đô Sanaa, thành phố cảng Hodaida và thành phố Taiz.

Anh Abdullah Ahmed Banyan, một người bệnh tại trung tâm chăm sóc người mù bị đánh bom bức xúc: “Những người khuyết tật bị tấn công ngay tại nơi cư trú của họ. Khoảng 1g30’ sáng (giờ địa phương) hai quả tên lửa đã bắn vào các khu nhà bên trong trung tâm người mù.

Ngày 2/1, Saudi Arabia tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn đã được thực thi từ ngày 15/12 sau các cuộc đàm phán hòa bình do Liên hợp quốc dàn xếp. Tuyên bố này diễn ra cùng ngày với việc Saudi Arabia hành quyết giáo sĩ người Shi’ite bị họ cáo buộc tội khủng bố, sự việc đã gây căng thẳng giữa Saudi Arabia và Iran.

Tháng 3/2015, liên quân do Saudi Arabia chỉ huy đã can thiệp vào cuộc xung đột tại Yemen nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của Iran trong khu vực.

Theo Liên hợp quốc, tính tới nay, cuộc xung đột tại Yemen đã làm 2795 thường dân thiệt mạng và 5.324 người khác bị thương. Trong số những ca tử vong, khoảng 60% là do không kích. Riêng tháng 12/2015 ít nhất 62 dân thường đã chết trong các đợt ném bom.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top