Phó thủ lĩnh IS bị tiêu diệt tại Iraq

00:00 - Thứ Hai, 11/01/2016 Lượt xem: 2035 In bài viết
Theo CNN, giới chức Iraq tuyên bố Assi Ali Mohammed Nasser al-Obeidi, phó thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, vừa bị tiêu diệt trong một đợt không kích của quân đội nước này tại Haditha. Al-Obeidi được coi là chỉ huy quân sự IS tại khu vực phía Tây Iraq và Đông Syria.

Y từng tham gia vào lực lượng Vệ binh Cộng hòa Iraq dưới thời tổng thống Saddam Hussein. Al-Obeidi quen với Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS, tại nhà tù Camp Bucca. Sau khi bị chuyển đến Abu Ghraib, vào năm 2013, al-Obeidi đã trốn thoát khỏi nhà tù này rồi trở thành chỉ huy cấp cao của IS .

Trong diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Iraq thông báo người phát ngôn của IS là Abu Mohammad al-Adnani đã chết trong cuộc tấn công của IS vào thị trấn Barwani thuộc vùng lãnh thổ phía Tây Iraq. Tuy nhiên, IS chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào trước thông tin trên.

Phát ngôn viên của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, ông Steve Warren, cho biết tính từ tháng 11-2015 cho đến nay, đã có khoảng 10 nhân vật chỉ huy cấp cao của IS đã bị tiêu diệt trong các đợt không kích của liên quân.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top