Hàn Quốc bắc loa dọc biên giới để…hát karaoke chống Triều Tiên

00:00 - Thứ Hai, 11/01/2016 Lượt xem: 1545 In bài viết
Một thành viên nội các chính phủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã cảnh báo đất nước đang “trên bờ vực chiến tranh” khi phía Hàn Quốc liên tục phát những chương trình phát thanh tuyên truyền, thậm chí hát karaoke chống Bình Nhưỡng dọc biên giới.

Ông Kim Ki Nam phát biểu trong một cuộc mít-tinh khẳng định, Mỹ cùng một số đồng minh, bao gồm Hàn Quốc rất “ganh tỵ” với cuộc thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch của Triều Tiên gây sốc cho toàn thế giới vào thứ Tư tuần vừa rồi.

Hàn Quốc đã sử dụng “tuyệt chiêu” karaoke để chống Triều Tiên sau vụ thử bom nhiệt hạch.

Hàn Quốc có phản ứng gây “điếc tai” Triều Tiên bằng cách lắp đặt hệ thống loa phóng thanh khổng lồ để hát karaoke, họ sử dụng những bài hát K-pop và gửi thông điệp phê phán Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Hệ thống loa phóng thanh khủng lồ được Hàn Quốc đặt dọc biên giới giáp Triều Tiên.

Lần cuối cùng Seoul triển khai hệ thống loa phát thanh chống Bình Nhưỡng vào tháng 8-2015. Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc cố tình gây “chiến tranh tâm lý” và bắn pháo gần khu vực biên giới để cảnh cáo.

Hàng ngàn người Triều Tiên đã diễu hành khắp thủ đô Bình Nhưỡng để mừng sinh nhật lãnh đạo Kim Jong Un ngày 9-1.

Mặc dù chương trình karaoke có thể khiến quan hệ liên Triều căng thẳng thêm, Hàn Quốc tuyên bố họ vẫn tiếp tục chơi nhạc dọc biên giới bằng âm thanh cực đại.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc giải thích: “Chúng tôi đã lựa chọn một danh sách đa dạng những bản nhạc phổ biến nhất hiện nay để làm cho chiến dịch này trở nên thú vị”.

Danh sách này bao gồm bản nhạc dance Bang, Bang, Bang đang làm làm gió trên bảng xếp hạng K-Pop.

Chương trình karaoke “kháng chiến” được Hàn Quốc triển khai sau khi Bình Nhưỡng công bố những bức ảnh chụp hàng ngàn người dân mừng sinh nhật ông Kim Jong Un.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top