Nga khẳng định phối hợp quốc tế chống khủng bố

00:00 - Thứ Ba, 12/01/2016 Lượt xem: 1874 In bài viết
Theo TTXVN và báo chí Nga, Tổng thống Nga V.Pu-tin đã trả lời phỏng vấn tờ Hình ảnh (Bild) của Đức ngày 11-1, đề cập quan điểm của Nga trong nhiều vấn đề quốc tế nổi bật.

Tổng thống Pu-tin khẳng định, Nga luôn sát cánh cùng cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố; nhấn mạnh khủng bố đe dọa tất cả thế giới và đây là thách thức lớn, cần sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa của tất cả các nước. Ông Pu-tin cũng nêu rõ, sự can thiệp quân sự của phương Tây ở I-rắc và Li-bi góp phần dẫn tới sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố. Tổng thống Nga nhắc lại lập trường cho rằng, kế hoạch mở rộng của NATO, trong đó có các nước Đông Âu, đã dẫn đến tình hình khủng hoảng hiện nay ở khu vực. Theo ông Pu-tin, hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO tại châu Âu là sai lầm và vi phạm các cam kết.

Về quan hệ Nga - Liên hiệp châu Âu (EU), Tổng thống Pu-tin tuyên bố sẵn sàng tìm kiếm thỏa hiệp trên cơ sở song phương; nhấn mạnh rằng Mát-xcơ-va luôn đặt nhiệm vụ bảo vệ lợi ích quốc gia lên hàng đầu, song cũng không mong muốn thực thi nhiệm vụ đó trong đối đầu. Về các lệnh trừng phạt của phương Tây, Tổng thống Nga cho rằng, các biện pháp trừng phạt gây tác hại, song dự báo nền kinh tế Nga sẽ dần ổn định, tiến tới tăng trưởng. Liên quan cuộc khủng hoảng U-crai-na, Tổng thống Pu-tin cho rằng, không nên yêu cầu Mát-xcơ-va làm điều mà Ki-ép không thực hiện, ngụ ý đề cập đến thỏa thuận Min-xcơ…

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top