Nổ bom ở Jakarta: Ít nhất bảy người thiệt mạng

00:00 - Thứ Năm, 14/01/2016 Lượt xem: 1909 In bài viết
Theo truyền thông Indonesia, ít nhất bảy người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát trong vụ nổ bom và đấu súng vừa diễn ra vào khoảng 11 giờ trưa nay tại trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị thương.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, có khoảng bảy tiếng nổ lớn ngay tại trung tâm thương mại Sarinah, nằm trên tuyến phố Thamrin, phố lớn nhất Jakarta. Một quả bom phát nổ trong quán Starbuck ngay tại ngã tư phố Thamrin.

Hiện trường vụ đánh bom ở Jakarta.

Con phố này tập trung đông các đại sứ quán các nước, trụ sở Liên hợp quốc. Thời gian đánh bom đúng vào giờ tan tầm. Phóng viên Reuters tại hiện trường cho biết: “Cửa kính quán cà phê Starbuck vỡ tung. Tôi thấy ba người chết trên đường”. Có tiếng súng nổ và có người ở trên mái tòa nhà.

 

Cảnh sát cho biết, dường như những kẻ đánh bom nhằm vào mục tiêu là trụ sở cảnh sát nằm trên con phố này.

Hiện, tuyến đường Thamrin và khu vực xung quanh đã bị phong tỏa. Chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.

Trong tháng 12-2015, cảnh sát Indonesia thông báo đã nhận được cảnh báo của IS sẽ tổ chức đánh bom Jakrta. An ninh đã được thắt chặt tại nhiều nơi được cho có thể là mục tiêu tấn công khủng bố.


Theo Nhandan
Bình luận
Back To Top