Nhiều quốc gia ban bố thông báo khẩn sau vụ khủng bố Jakarta

00:00 - Thứ Sáu, 15/01/2016 Lượt xem: 1791 In bài viết
Sau vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Jakarta, Indonesia hôm nay, nhiều Cơ quan ngoại giao và Đại sứ quán các nước đã ra thông báo khẩn, trong đó cảnh báo an ninh và thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ công dân nước mình.

Đại sứ quán Mỹ tại thành phố này đã ban bố thông báo khẩn cấp, khuyến nghị người dân Mỹ tránh các khu vực quanh khách sạn Sari Pan Pacific và Sarina Plaza ở trung tâm Jakarta.

Văn phòng ngoại trưởng Australia cũng lên án vụ tấn công và cảnh báo công dân tránh xa các khu vực bị khủng bố. Ngoại trưởng Australia Julie Bishop nói rằng, còn quá sớm để đánh giá tình hình thương vong và mức độ thiệt hại, nhưng Australia sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết để Indonesia đối phó với những kẻ tấn công.


Bộ Ngoại giao Singapore cho biết, Đại sứ quán nước này ở Jakarta đang liên hệ với các công dân ở thành phố để đảm bảo cho sự an toàn của người dân.

Thông báo nêu rõ: “Bộ Ngoại giao Indonesia rất sốc khi biết thông tin về hàng loạt vụ nổ tại Jakarta nhắm vào người dân vô tội. Chúng tôi lên án các vụ tấn công này và bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Chính phủ Indonesia trong nỗ lực mang những kẻ gây ra vụ việc này ra công lý”.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng đã lập đường dây nóng +62811161025 để tiếp nhận thông tin và bảo hộ công dân sau các vụ nổ ở Jakarta.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top