Trung, Hàn thảo luận về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên

00:00 - Thứ Sáu, 15/01/2016 Lượt xem: 2721 In bài viết
Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ gặp nhau vào ngày mai, 15/1, để thảo luận về vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

Theo trang tin Reuters, Yonhap, vụ thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên giữa tuần trước đã vấp phải sự chỉ trích từ cả Trung Quốc và Mỹ và một lần nữa khuấy lại câu hỏi về các biện pháp nhằm ngăn chặn nước này phát triển vũ khí hạt nhân.

Được biết, các quan chức quốc phòng cấp cao Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Seoul trong một diễn đàn thường niên và thảo luận để đưa ra phản ứng chung với vụ thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên.

Những xung động phát ra từ vụ thử bom hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên cho biết, tuần trước, nước này đã thử nghiệm thành công một quả bom nhiệt hạch, nhưng Mỹ và các chuyên gia nghi ngờ tuyên bố này và cho biết, vụ nổ mà Triều Tiên thực hiện quá nhỏ so với một vụ nổ bom nhiệt hạch.

Hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Triều Tiên để gây áp lực buộc Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân của nước này, đồng thời cho biêt, Hàn Quốc có thể sử dụng ghế thường trực trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để giúp thiết lập các biện pháp trừng phạt hiệu quả.

Cũng trong ngày hôm qua, đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên, ông Sung Kim, đã gặp các đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản ở Seoul và các bên đã nhất trí, Hội đồng bảo an cần có một nghị quyết trừng phạt mới về vấn đề Triều Tiên.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top