WHO vừa tuyên bố hết dịch, Ebola lại tái xuất

00:00 - Thứ Sáu, 15/01/2016 Lượt xem: 1737 In bài viết
Ngày 14/1, chỉ vài giờ sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố hết dịch, một sinh viên nữ tại Sierra Leone, một quốc gia vùng Tây Phi, được cho là đã tử vong do bệnh Ebola.

Theo một quan chức cấp cao thuộc Bộ Y tế nước này, kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus Ebola.

Abdulai Bayrayta, phát ngôn viên chính phủ Sierra Leone cho biết: “Một nhóm các quan chức y tế cấp cao và các đối tác chủ chốt bao gồm WHO và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Atlanta sẽ có mặt tại địa phương để tiến hành các cuộc điều tra chuyên sâu”.


Ông Rick Brennan, trưởng ban quản lý rủi ro khẩn cấp của WHO nhấn mạnh, việc chấm dứt dịch Ebola là một dấu mốc quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm do virus bệnh này vẫn còn tồn tại trong cơ thể những người sống sót.

Trước đó, WHO chính thức tuyên bố dịch bệnh Ebola kéo dài suốt 2 năm qua đã chấm dứt, trong đó, Liberia là quốc gia cuối cùng hết dịch. Dịch bệnh nguy hiểm này đã khiến 11.000 thiệt mạng trên toàn thế giới.

3 quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng nhiều nhất là Guinea, Liberia và Sierra Leone. Trong thời kỳ cao điểm bùng phát dịch bệnh, các bệnh viện tại đây đều quá tải và xác chết chất đống trên đường phố.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top