400 dân thường Syria bị IS bắt cóc

00:00 - Thứ Hai, 18/01/2016 Lượt xem: 1635 In bài viết
AFP đưa tin, ngày 17-1, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc ít nhất 400 thường dân, bao gồm phụ nữ và trẻ em tại thành phố Deir Ezzor ở miền Đông Syria.

Các nguồn tin của SOHR từ Deir Ezzor cho biết, các nạn nhân bị đưa đến những vùng do IS kiểm soát ở phía Bắc tỉnh Deir Ezzor và gần biên giới tỉnh Raqqa.

Thành phố Deir Ezzor hoang tàn, đổ nát sau những ngày tháng chiến tranh.

SOHR ước tính cuộc tấn công của IS tại Deir Ezzor cướp đi sinh mạng của 85 thường dân và 50 binh sĩ chính phủ. Trước đó, Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin IS thảm sát tới 300 thường dân tại đây.

* AFP ngày 17-1 đưa tin, cựu Giám đốc Cơ quan tình báo của Argentina, ông Miguel Ángel Toma đã cảnh báo nguy cơ tổ chức IS tự xưng tiến hành khủng bố tại quốc gia Nam Mỹ này. Ông Toma cho biết, có 23 công dân Argentina đã gia nhập hàng ngũ của IS và đang tham chiến tại Syria.

Theo ông, các đối tượng này thực sự là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng đối với Argentina, bởi những phần tử này có thể trở về nước bất cứ lúc nào và tiến hành tấn công khủng bố ngay tại Argentina giống với vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở thủ đô Paris của Pháp.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top