Tổng Thư ký LHQ hối thúc thế giới giữ vững tinh thần của COP-21

00:00 - Thứ Ba, 19/01/2016 Lượt xem: 1731 In bài viết
Ngày 18-1, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon hối thúc cộng đồng quốc tế giữ vững tinh thần và động lực của Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP-21) nhằm ứng phó với sự nóng lên của trái đất.

Ông Ban Ki-moon đưa ra lời kêu gọi này tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh tương lai năng lượng thế giới (WFES) lần thứ 9 diễn ra tại Thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE).

Trẻ em nghèo là nạn nhân chính của biến đổi khí hậu.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon cho biết, Thỏa thuận Paris 2015 là một thắng lợi lớn khi gần 200 quốc gia nhất trí một mục tiêu đầy tham vọng về việc giới hạn mức tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 2 độ C, thậm chí 1,5 độ C.

Người đứng đầu LHQ yêu cầu, trong tương lai, bất cứ khoản tiền nào dành cho các dự án hạ tầng cơ sở cũng cần đi đôi với việc đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo.

“Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu chưa bao giờ thực tế hơn bây giờ và chúng ta là thế hệ cuối cùng có thể mang đến sự thay đổi”, ông Ban Ki-moon nói.

Để đạt được mục tiêu được ấn định tại Paris vào tháng 12-2015, các chính phủ phải cắt giảm trợ cấp cho việc sử dụng chất đốt và điện. Việc mở rộng năng lượng sạch trên toàn cầu có thể cứu sống 4,3 triệu mạng sống mỗi năm.

Đây là ước tính về số người tử vong hằng năm do ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, cũng như do chất thải không được quản lý hoặc quản lý không đúng cách. Đặc biệt, phụ nữ và trẻ em chiếm phần lớn trong số những nạn nhân này.

Theo Nhandan
Bình luận
Back To Top