Tổ chức Bác sĩ không biên giới chỉ trích các nỗ lực ngăn chặn dòng người di cư

00:00 - Thứ Tư, 20/01/2016 Lượt xem: 1597 In bài viết
Theo Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF), các nỗ lực ngăn chặn dòng người di cư của nhiều quốc gia Liên hiệp châu Âu (EU) đã đẩy hàng nghìn người vào nguy hiểm cũng như tạo thêm việc làm cho những kẻ buôn người.

Trong một báo cáo công bố ngày 19-1, MSF cho rằng, việc đóng cửa và kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn chỉ khiến những người tìm nơi trú ẩn hay việc làm sử dụng những tuyến đường khác để tới châu Âu.

Xe chở hàng rào thép gai tới biên giới Slovenia giáp Croatia.

Theo Giám đốc điều hành MSF Brice de le Vingne, các chính sách ngăn cản dòng người di cư cùng với cách ứng phó lộn xộn đối với nhu cầu nhân đạo của những người lẩn trốn tình hình bất ổn tại Trung Đông và Bắc Phi càng khiến hoàn cảnh của hàng nghìn người dễ bị tổn thương, trong đó có phụ nữ và trẻ em, trở nên tồi tệ hơn.

MSF hối thúc EU mở thêm các con đường hợp pháp để tới châu Âu và chấp nhận đơn xin tị nạn tại biên giới trên đất liền giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Gia đình, Người cao tuổi, Phụ nữ và Thanh niên Đức Manuela Schwesig kêu gọi công dân Đức tình nguyện giúp đỡ khoảng 59 nghìn trẻ em tị nạn tới quốc gia Trung Âu này trong năm 2015 mà không có cha mẹ đi cùng.

Bà Manuela Schwesig cho biết, đường dây nóng miễn phí bắt đầu hoạt động từ ngày 19-1 để giúp công dân Đức liên lạc với những trẻ em đến từ Syria và một số nước khác. Những trẻ em và thanh thiếu niên tị nạn rất cần được giúp đỡ và hỗ trợ về các vấn đề thực tế và luật pháp cũng như các vấn đề tại trường học và trong cuộc sống hằng ngày.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top