Trường đại học ở Pakistan bị tấn công, ít nhất 70 người thương vong

00:00 - Thứ Tư, 20/01/2016 Lượt xem: 1509 In bài viết
Hôm nay, 20/1, trường Đại học Bacha Khan ở Charsadda, Tây Bắc Pakistan đã rung chuyển bởi hàng loạt tiếng nổ lớn cùng với tiếng súng.

Theo nguồn tin địa phương, có khoảng 10 tay súng đã đột nhập vào trường Đại học Bacha Khan, mang theo hơi cay và nã đạn điên cuồng vào các giáo viên và sinh viên.

Trong thông báo phát đi sau vụ tấn công, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif gọi đây là một vụ khủng bố nhằm vào trường Đại học. Thủ tướng bày tỏ nỗi buồn sâu sắc khi vụ tấn công này đã cướp đi nhiều sinh mạng và làm bị thương hàng chục người. "Đây là một hành động khủng bố đê hèn. Những kẻ giết hại sinh viên và công dân vô tội là những kẻ không có niềm tin và không có tôn giáo”, Thủ tướng nói.

Tờ Express Tribune cho biết, khoảng 20 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Tất cả các bệnh viện trong khu vực đều đã ban bố tình trạng khẩn cấp.



Nhiều người bàng hoàng khi chứng kiến vụ tấn công đẫm máu.

Bên ngoài khuôn viên trường Đại học, hàng loạt xe cứu thương xếp hàng dài và nhiều bậc phụ huynh hết sức lo lắng cho con em mình bên trong.

Xe cứu thương tập trung bên ngoài trường Đại học.

Quân đội phong tỏa lối vào.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, hiện các màn đấu súng vẫn đang tiếp diễn tại hiện trường. Tính tới thời điểm này đã có ít nhất 20 người chết và 50 người bị thương. 2 kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt.


Quân đội Pakistan đã được điều động tới hiện trường. Chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vào thời điểm diễn ra vụ việc, ước tính có khoảng 3.000 sinh viên có mặt trong khuôn viên trường.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top