Trung Quốc phá đường dây buôn trẻ em, cứu 15 trẻ sơ sinh

00:00 - Thứ Năm, 21/01/2016 Lượt xem: 1740 In bài viết
Tân Hoa Xã hôm nay (21/1/2016) đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã triệt hạ một đường dây buôn bán trẻ em. Theo thông tin đưa ra, đường dây này đã mang những trẻ em từ các vùng xa xôi phía Tây Nam bán cho người mua với giá chỉ khoảng 3.000 USD.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 12 người tại Lương Sơn và 66 người khác tại Lâm Nghi.

Cảnh sát cho biết đã bắt được 78 nghi phạm và giải thoát 15 trẻ sơ sinh. Trước đó, vào hồi tháng 9/2015, lực lượng này đã phát hiện một cặp đôi đầy nghi vấn thường xuyên đi lại giữa Lương Sơn (Tứ Xuyên) và thành phố Lâm Nghi (Sơn Đông). "Người vợ đã mua những trẻ sơ sinh từ Lâm Sơn và chuyển chúng tới Lâm Nghi cách đó hàng ngàn km. Sau đó, người chồng chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng có nhu cầu" - bản báo cáo điều tra cho biết.

Tại Trung Quốc, mỗi năm có tới 200.000 đứa trẻ bị bắt cóc và bán qua các kênh trực tuyến.

Những bé trai sau đó sẽ bị bán với mức giá khoảng 50.000 - 60.000 nhân dân tệ (tương đượng 7.600 - 9..120 USD) trong khi các bé gái có giá từ 20.000 - 30.000 nhân dân tệ. Hiện tại, cảnh sát Trung Quốc cho biết những đứa trẻ được cứu thoát đang được chăm sóc tại một cơ sở dân phòng địa phương. Lực lượng này cũng khẳng định việc điều tra mở rộng sẽ được tiếp tục nhưng không hé lộ thêm thông tin chi tiết. 

Tới cuối 2015, Bộ Công an Trung Quốc đưa nạn buôn bán trẻ em vào  nhóm các vấn đề nghiêm trọng.

Thực tế, nạn buôn người luôn là điều khiến chính phủ Trung Quốc đau đầu nhiều năm qua. Tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, chính sách một con nhiều năm qua đã khiến chênh lệch giới tính trở nên nghiêm trọng hơn. Người dân tại đây thường có xu hướng tìm kiếm con trai với mục tiêu có người chăm sóc khi về già cũng như đảm bảo quyền thừa kế - điều dẫn tới việc phá thai, giết chết hoặc bỏ rơi các bé gái. Sự chênh lệch giới tính không chỉ dẫn tới nạn bắt cóc hoặc mua bán các bé trai mà còn cả các bé gái - vốn rất có "giá" đối với những khách hàng giàu có đang muốn tìm kiếm một cô dâu tương lai.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top