Al-Qaeda tấn công nhà hàng ở thủ đô Somalia, hơn 20 người chết

00:00 - Thứ Sáu, 22/01/2016 Lượt xem: 1572 In bài viết
Rạng sáng nay 22-1, lực lượng an ninh Somalia đã kiểm soát một nhà hàng bên bờ biển Lido ở phía Bắc thủ đô Mogadishu bị các tay súng tấn công và bắt giữ con tin từ tối qua.

Tại hiện trường, sĩ quan cảnh sát Mohamed Hussein nói với AP, lực lượng an ninh đã kết thúc vụ tấn công nhà hàng và giải cứu nhiều người bị mắc kẹt trong hội trường nhà hàng, nơi đang diễn ra một bữa tiệc khi cuộc tấn công bắt đầu tối 21-1. Cuộc tấn công đã làm hơn 20 người chết.

Tìm kiếm thi thể người thân sau vụ tấn công nhà hàng bên bờ biển ở Mogadishu, Somalia, ngày 22-1-2016.

Đấu súng diễn ra khi lực lượng đặc nhiệm Somalia rà quét từng phòng nhà hàng tìm các tay súng ẩn náu bên trong.

Theo AP, các nhân chứng cho biết các tay súng đã hét lên "Allahu akbar" (tiếng Ả Rập nghĩa là "Thượng đế vĩ đại") khi xông vào nhà hàng từ phía bãi biển, lúc nhiều khách hàng đang ngồi ngắm biển.

"Chúng bắn bừa bãi vào những người ngồi gần bãi biển trước khi vào nhà hàng", theo nhân chứng Ahmed Nur, đang đi dạo dọc bờ biển khi vụ tấn công xảy ra.

Nhiều xe hơi bên ngoài nhà hàng bên bãi biển bị hư hại do đánh bom xe trong cuộc tấn công.

Xe cứu thương chờ cấp cứu nạn nhân.

BBC cho biết, giữa 2 vụ đánh bom xe vào khoảng 7 giờ 30 tối 21-1 (11 giờ 30 tối 21-1 giờ VN), các tay súng từ bãi biển xông vào nhà hàng nổ súng bừa bãi và bắt con tin. Vụ tấn công kết thúc sau khoảng 8 giờ. Ít nhất 20 người chết và 20 người bị thương. Chưa rõ trong số hơn 20 người chết có các tay súng tấn công hay không.

Bãi biển Lido là nơi thu hút hàng ngàn người, chủ yếu là giới trẻ Somalia, đến thư giãn và lướt sóng. Nhiều nhà hàng mở ra dọc bãi biển trong những năm gần đây.

Bãi biển Lido ở phía Bắc thủ đô Mogadishu, Somalia, nơi diễn ra vụ tấn công nhà hàng.

Nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab liên kết al-Qaida đã nhận trách nhiệm vụ tấn công trong một chương trình trên đài phát thanh trực tuyến của nhóm ngay tối 21-1.

Đã bị đẩy ra khỏi các thành phố và thị trấn lớn của Somalia nhưng al-Shabab vẫn hoạt động trong một khu vực rộng lớn ở miền Nam Somalia và tiếp tục các cuộc tấn công du kích giết người trên khắp quốc gia vùng Sừng châu Phi này. Mục tiêu thường là binh sĩ Liên minh châu Phi (AU), quan chức chính phủ và người nước ngoài.

Tuần trước, al-Shabab đã tấn công một căn cứ quân sự của AU ở Tây Nam Somalia và tuyên bố đã giết chết khoảng 100 binh sĩ gìn giữ hòa bình Kenya ở đây.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top