Nỗ lực phát huy vai trò cầu nối hợp tác Việt Nam – Campuchia

00:00 - Chủ Nhật, 24/01/2016 Lượt xem: 1909 In bài viết
Năm 2016, Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam sẽ củng cố lại các hội tại Campuchia như: Hội Phụ nữ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp người Việt Nam và xây dựng Hội Thầy thuốc người Việt Nam, nhằm thực hiện tốt hơn vai trò làm cầu nối hợp tác Việt Nam – Campuchia.

Đó là một trong những kế hoạch đặt ra cho Tổng hội trong năm 2016 được thông qua tại lễ tổng kết hoạt động công tác của Tổng hội năm 2015 và đề xuất phương hướng hoạt động năm 2016 diễn ra ngày 22-1 tại Thủ đô Phnom Penh.

Quang cảnh buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Công sứ Nguyễn Trác Toàn; đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, chính quyền các tỉnh Long An và Đồng Tháp, cùng đại diện Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia.

Trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Tổng hội đặt ra năm nay có việc tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con tuân thủ luật pháp, trong đó có Luật Nhập cư của Campuchia; tôn trọng tập quán người bản xứ; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; vận động nguồn quỹ mua mặt bằng, xây thêm các trường dạy tiếng Việt và tiếng Khmer cho con em Việt kiều và tiến hành các hoạt động từ thiện.

Đến nay, qua 12 năm hoạt động, Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam với tiền thân là Hội người Việt Nam tại Campuchia, đã xây dựng và từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức hội từ trung ương xuống đến các phường/xã, tiến hành đại hội và bầu ra Ban chấp hành Tỉnh hội Việt kiều tại 20/25 tỉnh, thành phố của Campuchia để giúp đỡ, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bà con Việt kiều sinh sống tại Campuchia.

Thời gian qua, Tổng hội đã nỗ lực vận động, hướng dẫn bà con đi đăng ký và đóng tiền nhận thẻ thường trú dành cho người nước ngoài thuộc diện nhập cư theo quy định của Chính phủ Campuchia.

Công sứ Nguyễn Trác Toàn trao kỷ niệm chương tặng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.

Tổng hội đã làm cầu nối cho nhiều tổ chức, hội đoàn trong nước sang Campuchia khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho bà con người Việt và người Campuchia nghèo.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Công sứ Nguyễn Trác Toàn biểu dương những nỗ lực của các cán bộ Tổng hội trong công tác cộng đồng thời gian qua; mong muốn bà con Việt kiều ngày càng đoàn kết, tuân thủ pháp luật nước sở tại, cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, thoát khỏi đói nghèo, làm giàu cho bản thân.

Nhân dịp này, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Ban Chấp hành Tổng hội trao kỷ niệm chương và bằng khen tặng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động cộng đồng. Trung tâm Giáo dục truyền thống lịch sử thuộc Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho một số cá nhân trong Tổng hội có thành tích trong hoạt động giáo dục.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top