Tàu cá Trung Quốc chìm ngoài khơi Hàn Quốc, 5 người mất tích

00:00 - Thứ Tư, 27/01/2016 Lượt xem: 2376 In bài viết
5 thủy thủ được cứu sống và 5 người khác hiện đang mất tích khi một chiếc tàu cá của Trung Quốc chìm ngoài khơi vùng biển phía Nam Hàn Quốc hôm nay, 27/1.

Theo thông báo của lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc, chiếc tàu cá này đã bị lật do gặp vấn đề về động cơ. Vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm nay tại khu vực cách đảo Gageo khoảng 85 km về phía Tây Bắc.

“4 thủy thủ đã được cứu ngay khi tàu chìm và thêm 1 thủy thủ khác được tàu tuần tra Hàn Quốc vớt lên từ mặt nước lạnh giá. Hiện người này đang bất tỉnh. 5 người khác vẫn đang mất tích”, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết.

Một tàu cá Trung Quốc (Ảnh minh họa).

Theo thông tin từ phía Hàn Quốc, 7 chiếc tàu và 4 máy bay đã được lực lượng cảnh sát biển và Hải quân nước này điều động để phục vụ công tác cứu hộ.

Các thợ lặn cho rằng, 5 người mất tích có thể đang bị kẹt lại bên trong con tàu. Giới chức trách Hàn Quốc khẳng định, con tàu gặp nạn không được cấp phép đánh cá ở vùng biển này.

Vụ chìm tàu xảy ra gần khu vực chìm phà Sewol năm 2014, thảm kịch kinh hoàng cướp đi sinh mạng hơn 300 người, phần lớn là thanh thiếu niên.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top