Thế giới đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

00:00 - Thứ Tư, 03/02/2016 Lượt xem: 1603 In bài viết
Nhật báo Resumen Latinoamericano của Ác-hen-ti-na ra ngày 1-2 đăng bài viết đánh giá cao thành công kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo TTXVN, dưới tiêu đề “Đoàn kết, kỷ cương và đổi mới, ba tiền đề cơ bản của những người cộng sản Việt Nam”, bài viết của Tổng Biên tập C.Át-na-rết nhấn mạnh, đội ngũ lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam luôn khắc ghi những hy sinh lớn lao của dân tộc Việt Nam để giành độc lập, thống nhất toàn vẹn đất nước, vai kề vai tái thiết đất nước từ đống tro tàn.

Ngày hôm nay, Việt Nam đã trở thành tấm gương sáng về phát triển ở khu vực. Không gì có thể thay đổi được sự thật về những thành tựu phát triển ở Việt Nam nhiều thập niên gần đây, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản. Bài báo cho rằng, một vấn đề nổi bật trong Đại hội lần này của Đảng Cộng sản Việt Nam là củng cố đoàn kết toàn dân tộc để đương đầu những thách thức của cuộc chiến tranh kinh tế tư bản đang diễn ra trên khắp các châu lục và ở nhiều cấp độ khác nhau…

* Báo Unsere Zeit (Thời đại chúng ta) của Đức số cuối tuần trước cũng đăng bài và ảnh ca ngợi thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tác giả G.Phên-bau-ơ nhấn mạnh, chính sách đổi mới, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam đã gặt hái nhiều thành tựu to lớn, đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực và có tiềm năng trở thành một trong số quốc gia công nghiệp hàng đầu châu Á. Bài báo nêu rõ, với vai trò lãnh đạo đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, góp phần giữ gìn hòa bình và ổn định tại khu vực và trên thế giới.

* Ngày 1-2, phát biểu ý kiến tại lễ công bố văn bản Hiệp định thương mại tự do giữa Liên hiệp châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA), Ủy viên Thương mại EU X.Mam-xtrom nhấn mạnh, là một nền kinh tế tăng trưởng nhanh, với hơn 90 triệu người tiêu dùng, tầng lớp trung lưu đang gia tăng và lực lượng lao động trẻ, năng động, Việt Nam là thị trường mang đến rất nhiều cơ hội cho EU xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Theo Ủy ban châu Âu (EC), văn bản EVFTA được xem xét trên phương diện pháp lý để xác thực tính chất và bảo đảm tất cả các điều khoản được hình thành một cách chắc chắn về mặt pháp lý. Văn bản được dịch ra tất cả các ngôn ngữ trong EU trước khi trình Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu thông qua.

* Theo TTXVN, tại Xít-ni, ngày 1-2, đã diễn ra Diễn đàn Hợp tác công thương Việt Nam - Ô-xtrây-li-a với chủ đề “Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - các cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam và Ô-xtrây-li-a”. Diễn đàn do Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển thương mại và đầu tư Ô-xtrây-li-a (AUSTRADE) trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn xúc tiến thương mại do Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu. Tại diễn đàn, doanh nghiệp hai nước thảo luận nhiều vấn đề quan tâm như môi trường đầu tư nước ngoài và kinh doanh, kinh nghiệm, cơ hội đầu tư và làm ăn tại Việt Nam và Ô-xtrây-li-a…

 

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top